Top 15+ cách làm sạch mặt tại nhà từ nguyên liệu thiên nhiên

Cách làm sạch mặt tại nhà nên làm thế nào? Quy trình chính xác nên được thực hiện như thế nào? Cách thực hiện đối với từng loại da như thế nào?… Tất cả những thông tin trên sẽ được chúng tôi bật mí trực tiếp trong bài viết dưới đây. Bạn nên tham khảo để có cách làm sạch da tốt nhất.

Cách làm sạch mặt tại nhà có công dụng gì?

Bạn có biết rằng cách làm sạch mặt tại nhà là một trong những bước quan trọng nhất của quá trình chăm sóc da? Trên thực tế, việc làm sạch da mặt tốt không chỉ là bước đầu tiên mà nó còn vô cùng quan trọng. Bước này nhằm loại bỏ hết chất nhờn, bụi bẩn trên da và giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của các vấn đề về da. Điển hình là ngăn ngừa mụn (làm sạch vùng da bị mụn), giảm lão hóa, …

Làm sạch da mặt đúng cách là vô cùng cần thiết và quan trọng
Làm sạch da mặt đúng cách là vô cùng cần thiết và quan trọng

Ngoài ra, làm sạch da mặt cũng giúp các dưỡng chất được hấp thụ tốt hơn. Đó cũng là cách làm đẹp da tốt hơn, bổ sung dưỡng chất cho làn da đẹp mịn màng. Một trong những tác dụng của việc rửa mặt còn giúp bạn ngăn chặn lượng dầu thừa trên da, tránh tình trạng da bóng nhẫy và kém hấp dẫn. Vì vậy, làm sạch da luôn là bước làm đẹp không nên bỏ qua.

Quy trình làm sạch da mặt tại nhà khoa học

Thông thường, các bạn gái vẫn nghĩ chỉ cần làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt hay khăn mặt là đủ. Nhưng đây là một ý kiến ​​hoàn toàn sai lầm. Tại sao vậy? Việc làm sạch da cần trải qua nhiều giai đoạn, thực hiện đúng quy trình sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. Theo đó, các bước làm sạch da cơ bản mà bạn nên áp dụng là:

Tẩy tế bào chết

Tế bào da chết vô trùng không chỉ khiến da ngày càng đen sạm mà còn cản trở quá trình làm đẹp, khiến các dưỡng chất không thể thấm sâu vào da để nuôi dưỡng. Do đó, việc đầu tiên phải làm sạch da mặt đúng cách là loại bỏ lớp tế bào chết trên da mặt, hồi sinh tế bào non không chỉ giúp bạn có được làn da sáng mà còn mịn màng, tươi trẻ.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp tẩy da chết mà bạn có thể áp dụng. Ngoài sử dụng mỹ phẩm tẩy tế bào chết, các công thức làm đẹp tự nhiên tại nhà cũng là bí quyết bạn nên thử tham khảo.

Sử dụng sữa rửa mặt

Đây là bước làm sạch da mặt mà chúng ta thường áp dụng. Trên thị trường có rất nhiều loại sữa rửa mặt. Ngoài công dụng làm sạch, chúng còn mang lại nhiều công dụng khác cho làn da. Tùy theo thành phần và tinh chất mà các sản phẩm có thể có sự chênh lệch.

Sử dụng sữa rửa mặt làm sạch da
Sử dụng sữa rửa mặt làm sạch da

Với bước này, bạn chỉ cần lấy một ít sữa rửa mặt ra lòng bàn tay với một ít nước sạch rồi xoa đều. Nhớ làm ướt mặt sau đó dùng lòng bàn tay thoa đều sữa rửa mặt lên da. Bạn nhẹ nhàng lướt khắp mặt kết hợp massage khoảng 2 phút. Cuối cùng rửa sạch lại với nước.

Sử dụng nước tẩy trang

Nếu bạn vẫn nghĩ rằng chỉ cần dùng bông tẩy trang để trang điểm thì bạn đã hoàn toàn sai lầm. Tại sao vậy? Nước tẩy trang không chỉ làm sạch lớp trang điểm bên ngoài mà còn có tác dụng làm sạch sâu. Chúng giúp làm sạch các lớp bụi bẩn ngày càng sâu hơn mà sữa rửa mặt không thể loại bỏ được. Sử dụng nước tẩy trang cũng là bí quyết làm sạch da mặt đúng cách, chuẩn khoa học mà bạn phải lưu ý.

Tẩy trang cho da
Tẩy trang cho da

Xông hơi

Xông hơi giúp làm sạch da mặt và loại bỏ mọi lớp bụi bẩn trên da. Đây cũng là một trong những bước làm sạch da được nhiều người áp dụng. Với cách này, bạn chỉ cần đun sôi một ít nước, sau đó dùng khăn mềm phủ lên trên và hấp trong vài phút. Cách làm trên sẽ giúp lỗ chân lông của bạn được giãn nở, hút sạch mọi bụi bẩn sâu trong da và chăm sóc da tốt nhất.

Đắp mặt nạ

Một số loại mặt nạ có tác dụng làm sạch và nuôi dưỡng làn da rất tốt ngoài ra còn giúp hạn chế xuất hiện các vết tàn nhang. Tùy thuộc vào loại da của mình mà bạn có thể lựa chọn những sản phẩm mặt nạ phù hợp với khả năng làm sạch và dưỡng da tốt nhất.

Mặt nạ đất sét là một trong những gợi ý được nhiều người lựa chọn. Chúng cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da và làm sạch da tốt hơn. Đừng quên sử dụng chúng trong quá trình làm sạch cũng như dưỡng da sáng đẹp bạn nhé.

Làm sạch da mặt tại nhà từ các nguyên liệu tự nhiên đơn giản

Rửa mặt bằng chanh + lá bạc hà

Chanh và bạc hà là bí quyết làm sạch da mặt tự nhiên cực đơn giản mà bạn nên tham khảo. Bên cạnh đó, chúng còn có tính sát khuẩn, thu nhỏ lỗ chân lông và giúp làm trắng da.

Chanh và lá bạc hà giúp làm sạch da
Chanh và lá bạc hà giúp làm sạch da

Chuẩn bị

  • Nước cốt 1/4 quả chanh
  • Vài lá bạc hà.

Cách thực hiện

  • Đầu tiên, bạn rửa sạch, lau khô rồi vò nát lá bạc hà để lọc lấy nước.
  • Sau đó, trộn nước cốt chanh và nước lá bạc hà vào hỗn hợp.
  • Dùng bông gòn thấm nước lau khắp mặt cho đến khi hết bụi bẩn.
  • Rửa sạch bằng nước lạnh và lau khô.

Nó cũng là một trong những cách dễ dàng nhất. Tuy nhiên, vì chanh có tính axit nên bạn chỉ cần áp dụng cách này 2-3 lần / tuần, lượng nước cốt chanh không quá nhiều để tránh ảnh hưởng đến da.

Dùng mật ong và bột yến mạch

Mật ong và bột yến mạch ngoài công dụng làm đẹp da mặt còn tẩy tế bào chết, làm sạch da rất tốt. Đó cũng là một trong những cách làm đẹp bằng nguyên liệu tự nhiên để bạn tham khảo.

Làm sạch da đơn giản bằng mật ong và bột yến mạch
Làm sạch da đơn giản bằng mật ong và bột yến mạch

Chuẩn bị

  • 1 thìa cafe mật ong, bột yến mạch đã xay nhuyễn.

Cách thực hiện

  • Bạn trộn mật ong và bột yến mạch thành hỗn hợp nhuyễn.
  • Dùng chúng để phân bố đều trên da và chú ý vùng mũi.
  • Sau đó massage và rửa sạch với nước.

Sữa tươi không đường

Rửa mặt và làm đẹp da mặt bằng sữa tươi không đường là một trong những cách đơn giản mà bạn nên áp dụng.

Chuẩn bị

  • 50ml sữa tươi không đường.

Cách thực hiện

  • Tất cả những gì bạn cần làm là thoa sữa mát lên da và massage khắp mặt.
  • Cuối cùng rửa sạch lại với nước và thấm khô bằng khăn mềm. Nếu muốn chúng tươi hơn, bạn có thể cho sữa tươi vào tủ lạnh vài phút.
Sữa tươi không đường làm sạch và giúp da mịn màng
Sữa tươi không đường làm sạch và giúp da mịn màng

Là một trong những loại sữa rửa mặt chiết xuất từ ​​thiên nhiên, thích hợp cho da dầu. Đồng thời, chúng cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng làn da trở nên trắng sáng, mịn màng đầy quyến rũ. Đó cũng là một cách đơn giản mà bạn nên áp dụng. Thử ngay bây giờ!

Với những gợi ý trên, bạn nên lựa chọn cách phù hợp với làn da của mình để đạt hiệu quả tốt nhất.

Nước vo gạo

Nước vo gạo cũng là một trong những bí quyết làm sạch và giữ cho làn da trắng sáng tự nhiên và quyến rũ. Đây cũng là một trong những phương pháp được nhiều người sử dụng.

Chuẩn bị

Cách thực hiện

  • Bạn chỉ dùng nước vo gạo để lắng cặn.
  • Sau đó dùng phần nước trên để rửa mặt.

Cách này không chỉ làm sạch mà còn dưỡng da và mang lại cho bạn làn da sáng đẹp và cuốn hút. Phương pháp này hiện được rất nhiều người sử dụng. Bạn cũng nên tham khảo.

Nước dừa tươi

Nước dừa tươi không chỉ giúp làm sạch da mặt mà còn dưỡng da, loại bỏ các vết thâm, quầng thâm, giúp da sáng mịn. Thường xuyên sử dụng nước dừa để rửa mặt giúp ngăn ngừa mụn trứng cá, mụn đầu đen và nếp nhăn hiệu quả.

Nước dừa tươi làm sạch và dưỡng da
Nước dừa tươi làm sạch và dưỡng da

Chuẩn bị

  • Lượng nước dừa tùy theo ý của bạn.

Cách thực hiện

  • Với phương pháp này, bạn chỉ cần dùng nước dừa tươi để rửa mặt. Các bạn lưu ý sử dụng một lượng vừa phải để vừa tiết kiệm chi phí lại luôn có thể làm sạch da tốt hơn.
  • Áp dụng một vài lần một tuần để có được làn da sáng đẹp.

Trà xanh

Nước ép lá trà xanh có chứa polyphenol – chất chống oxy hóa, ngoài khả năng ngăn ngừa tổn thương da, chống lão hóa, nó còn là bí quyết giúp bạn chống lão hóa hiệu quả. Nếu bạn đang băn khoăn không biết làm cách nào để trị da nhờn và bụi bẩn thì rửa mặt bằng lá trà xanh cũng là một gợi ý tuyệt vời nhất.

Rửa mặt với trà xanh

Rửa mặt với trà xanh

Chuẩn bị

  • Khoảng 10 lá trà xanh

Cách thực hiện

  • Rửa sạch lá trà xanh
  • Đun sôi nước rồi cho lá vào.
  • Tắt bếp, để nguội và lọc lấy nước.
  • Nhúng một miếng bông vào trà và đắp lên mặt.
  • Cuối cùng rửa sạch lại bằng nước trong.

Đây là một trong những cách làm sạch da mặt đơn giản nhất nhưng hiệu quả mang lại sẽ khiến bạn bất ngờ. Thử ngay bây giờ!

Nước hoa hồng

Sử dụng nước hoa hồng cho phép bạn làm sạch da mặt đồng thời hạn chế dầu và se khít lỗ chân lông hiệu quả. Phương pháp này cũng được nhiều chị em áp dụng hiện nay. Nếu bạn đang băn khoăn không biết làm thế nào để se khít lỗ chân lông, hãy sử dụng nước hoa hồng cho nhiều mục đích.

Làm sạch da đơn giản bằng nước hoa hồng
Làm sạch da đơn giản bằng nước hoa hồng

Chuẩn bị

Cách thực hiện

  • Với cách này, đơn giản là sau khi rửa mặt sạch, bạn thấm nước hoa hồng vào miếng bông tẩy trang rồi lau khắp mặt.
  • Phương pháp này khá đơn giản nhưng mang lại kết quả khiến nhiều người bất ngờ. Đừng bỏ qua phương pháp làm đẹp với nước hoa hồng để làm sạch và đẹp da.

Nước dưa chuột

Nó cũng là một trong những chất làm sạch da mặt tự nhiên hiệu quả nhất. Ngoài tác dụng làm sạch, chúng còn mang đến khả năng dưỡng ẩm và làm đẹp da “thần thánh”.

Chuẩn bị

Dưa leo

Cách thực hiện

  • Với phương pháp này, bạn chỉ cần rửa sạch mặt.
  • Sau đó ép dưa chuột để lấy nước cốt và thoa lên da.

Nước ép dưa chuột sẽ làm sạch da đồng thời giúp da sáng mịn. Đó cũng là cách làm sạch đơn giản nhưng hiệu quả mà bạn nên tham khảo.

Dầu oliu

Bạn đã bao giờ nghĩ đến cách làm sạch da mặt bằng dầu oliu chưa? Thực tế, đó cũng là một trong những cách dễ dàng mà bạn nên tham khảo.

Chuẩn bị

  • 1 ml dầu ô liu.

Cách thực hiện

  • Với dầu oilu thì bạn chỉ cần lấy một ít rồi thoa lên da.
  • Trộn đều hỗn hợp massage và để nó hoạt động trong vài phút.
  • Cuối cùng, rửa sạch lại với nước.

Phương pháp này khá đơn giản mà bạn cần áp dụng.

Nha đam

Nếu bạn chỉ nghĩ nha đam làm đẹp mà không thể làm sạch da mặt thì đó là một quan niệm sai lầm. Tại sao vậy? Ngoài công dụng dưỡng ẩm sâu, lô hội còn được biết đến với công dụng chăm sóc da cũng như làm đẹp và làm sạch làn da của bạn.

Nha đam có công dụng làm sạch cũng như dưỡng da sáng đẹp
Nha đam có công dụng làm sạch cũng như dưỡng da sáng đẹp

Chuẩn bị

  • 1 nhánh nha đam

Cách thực hiện

  • Với nha đam, bạn chỉ cần chuẩn bị một nhánh nhỏ rồi gọt sạch vỏ.
  • Sau đó tách thịt để lấy phần gel bên trong (bạn cũng có thể mua gel làm sẵn).
  • Sau đó sử dụng chúng để thoa lên da sau vài giờ rồi rửa sạch với nước.

Bạn cũng có thể sử dụng nha đam như một loại kem dưỡng ẩm tốt cho da và cung cấp độ ẩm giúp da luôn mịn màng quyến rũ. Bạn cần sử dụng nha đam thường xuyên và đúng cách để có được làn da đẹp như ý muốn.

Chanh

Đây là một trong những loại trái cây giúp làm sạch da tốt. Đồng thời, chúng còn mang đến tác dụng làm trắng da, xóa mờ thâm nám và làm đẹp da một cách tuyệt vời. Nếu bạn đang băn khoăn không biết làm thế nào để làm sạch và chăm sóc da thì đây là bí quyết mà bạn cần tham khảo.

Chuẩn bị

  • 1/4 quả chanh

Cách thực hiện

  • Bạn vắt lấy nước cốt của 1/4 quả chanh và hòa vào bát nước.
  • Lấy một chiếc khăn mỏng, nhúng vào nước rồi lau khắp mặt.

Bạn cần áp dụng cách trên vài lần trong tuần, không nên quá lạm dụng để đạt hiệu quả tốt nhất. Hãy thử ngay để làm sạch da và xóa mờ vết thâm cho làn da trắng sáng tự nhiên nhé!

Nước muối

Đây cũng là một trong những nguyên liệu có công dụng làm đẹp da tuyệt vời. Với phương pháp này, bạn chỉ cần dùng nước muối thật loãng rồi rửa sạch mặt với nước đó.

Đây cũng là một trong những cách làm sạch da mặt đơn giản nhưng mang lại hiệu quả như mong muốn. Bạn cần áp dụng cách trên để thấy được hiệu quả tốt nhất. Nước muối mang lại hiệu quả làm sạch như mong muốn nhưng nếu lạm dụng quá sẽ dẫn đến hiệu quả không như mong muốn nên bạn cần hết sức lưu ý.

Chuẩn bị

  • Khoảng 5 g muối, 1 lít nước
  • Chậu sạch.

Cách thực hiện

  • Đầu tiên bạn hòa muối vào nước.
  • Dùng phần nước trên lau khắp mặt.
  • Rửa sạch bằng nước trong.

Bạn cần áp dụng cách trên để làm sạch da.

Làm sạch da bằng nước muối
Làm sạch da bằng nước muối

Baking Soda

Nó là một trong những phương pháp làm sạch da mặt phổ biến nhất. Phương pháp làm đẹp này đơn giản nhưng hiệu quả và được nhiều người lựa chọn. Nếu bạn đang băn khoăn về cách sử dụng, cách đơn giản nhất là kết hợp chúng với nước hoặc muối để làm sạch da và tẩy tế bào chết tối ưu.

Chuẩn bị

  • 1 thìa baking soda
  • Nửa lít nước.

Cách thực hiện

  • Bạn cần trộn muối nở vào nước.
  • Sau đó sử dụng chúng để lau toàn bộ khuôn mặt.
  • Cuối cùng rửa sạch lại với nước.

Sử dụng sữa chua để rửa mặt

Trong sữa chua có các chất có thể tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm cho làn da của bạn. Sữa chua không chỉ làm sạch da mà còn loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn trên da, góp phần giúp da sáng và khỏe hơn. Lưu ý khi sử dụng sữa chua:

Sữa chua sẽ giúp dưỡng ẩm cho làn da của nàng
Sữa chua sẽ giúp dưỡng ẩm cho làn da của nàng
  • Chỉ sử dụng sữa chua nguyên chất, không đường. Thoa một lớp sữa chua vừa đủ sau khi rửa mặt sạch và massage nhẹ nhàng khắp mặt.
  • Để sữa chua trong 5-10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Sử dụng sữa rửa mặt để giúp làm sạch sâu

Các cách làm sạch da mặt trên đây đều có nguồn gốc từ thiên nhiên, ưu điểm là nguyên liệu dễ tìm, rẻ và khá dễ thực hiện. Tuy nhiên, để có hiệu quả nhanh chóng và thực sự xuất sắc thì các phương pháp này vẫn còn nhiều hạn chế. Do đó, nếu muốn làm sạch chuyên sâu kết hợp với massage thư giãn, giúp cơ mặt không bị lão hóa nhanh, bạn nên thử rửa mặt bằng sữa rửa mặt.

Lợi ích

Tại sao lại sử dụng máy rửa mặt thay vì sử dụng tay hoặc khăn sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều? Đơn giản vì cách làm sạch da bằng sữa rửa mặt có nhiều ưu điểm mà các phương pháp rửa mặt truyền thống không có được:

  • Làm sạch da từ bên trong: Máy rửa mặt tạo ra các chuyển động rung, xoay tròn để làm trôi bụi bẩn và dầu nằm sâu dưới lỗ chân lông, trị mụn,ngăn ngừa mụn hình thành.
  • Giúp da thư giãn: Sữa rửa mặt thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu dưới da, giúp da bạn được thư giãn sau một ngày làm việc, học tập căng thẳng.

Cách rửa mặt bằng máy rửa mặt cũng rất đơn giản

  • Săn chắc da, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa: Chuyển động xoay, rung của máy rửa mặt tạo cảm giác như chuyển động massage, giúp da săn chắc và giảm lão hóa.
  • Tẩy tế bào chết: Ngoài tác dụng loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn, các loại sữa rửa mặt hiện nay còn có thể giúp bạn tẩy tế bào chết, giúp da mịn màng, trắng hồng.

Cách thực hiện

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy rửa mặt với nhiều mức giá khác nhau theo chức năng được trang bị, thoải mái cho bạn lựa chọn: Máy rửa mặt cao cấp Beurer, máy rửa mặt Lifetrons, máy rửa mặt Rio…

Chuẩn bị

  • 1 máy rửa mặt sạch
  • 1 chút kem/sữa/gel rửa mặt.

Cách thực hiện

  • Làm ướt toàn bộ khuôn mặt và máy rửa mặt bằng nước.
  • Cho kem / sữa / gel rửa mặt lên bề mặt máy rửa mặt, chọn chế độ rung trung bình, sau đó dùng máy chà nhẹ khắp mặt theo chuyển động tròn. Chú ý, không nên chà xát quá mạnh để tránh làm tổn thương da. Sau 30 giây chuyển sang chế độ rung cao nhất, massage 1 phút rồi chuyển về chế độ rung trung bình, massage thêm 30 giây rồi rửa sạch mặt với nước.
  • Vệ sinh thật sạch máy giặt, để khô rồi cất vào hộp / túi chuyên dụng cho lần sử dụng tiếp theo.

Cách làm sạch da mặt hoàn toàn với 4 bước

Da cần được làm sạch bằng các bước sau:

Tẩy trang

Tẩy trang là bước làm sạch da cơ bản và nên thực hiện trước khi sử dụng bất kỳ loại sữa rửa mặt, tẩy da chết hay toner nào. Dù bạn có trang điểm hay chỉ dùng kem chống nắng, hãy nhớ tẩy trang để loại bỏ càng nhiều mỹ phẩm, dầu, bụi bẩn trên da càng tốt.

Dầu thừa và da chết là nguyên nhân gây mụn trên da
Dầu thừa và da chết là nguyên nhân gây mụn trên da

Bước tẩy trang này sẽ giúp da thông thoáng, sạch sẽ và tránh được các vấn đề về mụn. Bạn có thể chọn cách tẩy trang bằng mỹ phẩm chuyên dụng hoặc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên. Có rất nhiều loại tẩy trang trên thị trường hiện nay như tẩy trang dạng dầu, tẩy trang dạng sáp, tẩy trang dạng sáp.

Việc tẩy trang có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như mật ong, gel lô hội hoặc sữa chua. Với mật ong, lấy lượng vừa đủ thoa đều lên mặt, dùng tay massage nhẹ nhàng sau đó rửa sạch mặt với nước. Với gel nha đam, bạn cũng làm tương tự nhưng để ý phần gel bên trong chứ không phải nhựa dính.

Sữa rửa mặt

Sau khi hoàn thành bước tẩy trang, cần rửa mặt ở bước làm sạch tiếp theo bằng sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình. Các phân tử của sữa rửa mặt giúp làm sạch sâu những bụi bẩn, bã nhờn tích tụ trong lỗ chân lông mà nước tẩy trang không thể làm sạch được.

 Dùng sữa rửa mặt là bước làm sạch sâu cho da
 Dùng sữa rửa mặt là bước làm sạch sâu cho da

Bước này khá đơn giản, bạn làm ẩm da mặt với nước, dùng một lượng kem vừa phải để tạo bọt trong lòng bàn tay, sau đó massage lên da theo hình xoắn ốc.

Tẩy tế bào da chết

Bước làm sạch này sẽ giúp loại bỏ lớp da chết, làm sáng da, ngăn ngừa mụn hình thành và giúp hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Theo các chuyên gia da liễu, mỗi người nên tập thói quen tẩy tế bào chết 1 đến 2 lần / tuần bằng các sản phẩm chuyên dụng hoặc các phương pháp tự nhiên phù hợp.

Sản phẩm tẩy da chết trên thị trường khá đa dạng, gồm 2 dạng chủ yếu là tẩy da chết vật lý (chứa các hạt siêu nhỏ) và tẩy da chết hóa học (chứa chất hóa học có tác dụng tẩy da chết). Cách tẩy tế bào chết cho da mặt với mỗi loại sản phẩm này là khác nhau nên bạn hãy tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn của nhà sản xuất.

Ngoài ra, có thể áp dụng cách tẩy tế bào chết cho da mặt từ các nguyên liệu tự nhiên như muối biển, dâu tây và mật ong, dầu oliu, dầu oliu,… Dầu ô liu muối biển là một cách tẩy tế bào chết cho da mặt. dành cho da mụn hoặc da dầu. Những ai da mặt bị kích ứng, nhiễm hóa chất hoặc bị mụn viêm, mụn mủ nặng thì không nên tẩy tế bào chết, nếu cần có thể chọn sản phẩm bôi ngoài da.

Dùng Toner là bước làm sạch da cuối cùng
Dùng Toner là bước làm sạch da cuối cùng

Toner để làm sạch da cuối cùng

Bước cuối cùng trong việc làm sạch da kỹ lưỡng và đúng cách là sử dụng nước hoa hồng hay còn gọi là nước hoa hồng. Dung dịch này chứa nhiều dưỡng chất giúp làm sạch da, cân bằng độ pH và cấp nước cho da kịp thời sau các bước làm sạch sâu trước đó. Vì vậy, bạn không nên bỏ qua bước này nếu muốn sở hữu làn da sạch mụn và trắng khỏe.

Cách sử dụng toner như sau, đổ một lượng vừa phải sản phẩm ra tay hoặc miếng bông, thấm đều lên mặt. Có thể dùng tay vỗ nhẹ để dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn.

Chú ý khi làm sạch da mặt

Trong quá trình làm đẹp, bạn phải lưu ý thực hiện đúng và đầy đủ các bước. Cách làm sạch da mặt tại nhà như hướng dẫn trên tuy đơn giản nhưng lưu ý đừng quá lạm dụng sẽ gây hại cho da. Song song đó, tẩy tế bào chết 2 lần / tuần và rửa mặt sạch hàng ngày bằng sữa rửa mặt, tẩy trang là điều cần thiết.

Da sạch bạn cần chú ý nhiều điều
Da sạch bạn cần chú ý nhiều điều

Bạn cũng cần chú ý thao tác nhẹ nhàng, vừa massage cho da nhưng không quá mạnh tay khiến da bị trầy xước. Bạn cũng nên chú ý bổ sung các dưỡng chất làm đẹp da sau khi rửa mặt. Nói chung là dưỡng ẩm cho da, bổ sung dưỡng chất bằng cách thường xuyên đắp mặt nạ cho da. Đó cũng là bí quyết của làn da luôn đẹp.

Tổng kết

Với những gợi ý trên đây, bạn đã biết cách làm sạch mặt tại nhà cho mình chưa? Đừng bỏ qua những gợi ý của bạn để thấy được hiệu quả như mong muốn. Chúc chị em có làn da sáng đẹp tự tin rạng ngời!

Xem thêm các thông tin mới tại: https://ruamatdungcach.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Related Post